Lợi thế shop Phú Mỹ Hưng ở từng khu phố sở hữu vị trí thuận lợi, có hệ cảnh quan riêng biệt và hưởng lợi từ cộng đồng cư dân hiện hữu.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng hiện có khoảng hơn 20.000 sản phẩm, trong đó các căn cửa hàng thuộc khối đế các khu căn hộ (shop) chiếm tỷ lệ 5%. Để tạo lợi thế cạnh tranh cho dòng sản phẩm shop, ngoài việc tạo hệ cảnh quan hài hòa thì chủ đầu tư còn xây dựng chiến lược kinh doanh cho các cửa hàng theo từng giai đoạn phát triển của khu đô thị. Điều này không chỉ tạo động lực tăng giá mà còn hình thành chuỗi dịch vụ phù hợp nhu cầu cư dân theo các thời kỳ.

Chiến lược tạo điểm đến đa trải nghiệm

Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, chủ đầu tư và cư dân cùng thịnh vượng, đơn vị đã vạch ra hai tiêu chuẩn bao gồm bám sát quy hoạch tạo sự đồng bộ và định hình các trục dịch vụ ổn định trong suốt quá trình phát triển. Chiến lược này nhằm tạo nền tảng cho chất lượng sống đô thị và động lực tăng giá bất động sản tại đây.

Để làm được điều này, ngoài cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiện ích đô thị, ngay từ đầu Phú Mỹ Hưng đã áp dụng xu hướng “Placemaking” để tạo điểm đến “one stop” – nơi có đủ mọi hoạt động vui chơi, giải trí, thư giãn, mua sắm, ăn uống tại các tuyến phố để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cư dân trong bán kính đi bộ từ 500-800m, vừa gia tăng trải nghiệm xuyên suốt cho du khách khi đến đây.

Nổi bật nhất trong các điểm đến cộng đồng tại Phú Mỹ Hưng là trục địa danh nối liền nhau gồm khu Kênh Đào – Hồ Bán Nguyệt – Cầu Ánh Sao dọc phố Tôn Dật Tiên dài khoảng 1.500m, rộng 40m hình thành “một điểm đến với đa trải nghiệm” giúp cư dân và du khách hưởng đủ dịch vụ chỉ trong khoảng cách đi bộ.

Theo chủ đầu tư, đường Tôn Dật Tiên và Nguyễn Đức Cảnh là hai trục phố được hình thành đầu tiên tại đô thị, đóng vai trò quan trọng đối với các hoạt động thương mại – du lịch – giải trí – thư giãn của đô thị Phú Mỹ Hưng cũng như khu Nam Sài Gòn.

“Chúng tôi định hướng rõ không gian chức năng từ kiến trúc cho đến giao thông, cảnh quan thuận tiện nhất để người dân thuận lợi sử dụng tiện ích, dịch vụ tại các shop”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Hệ cảnh quan xanh phía trước dãy shop trên đường Tôn Dật Tiên đáp ứng xu thế sử dụng dịch vụ kết hợp thưởng ngoạn

Theo đó, tại phố Kênh Đào dọc trục Tôn Dật Tiên là các cửa hiệu cao cấp ở tầng trệt và tầng hai phục vụ nhịp sống đô thị. Mặt tiền đường còn lại của các khu phố này được chú trọng về mặt kết nối cảnh quan với hoa viên, hồ cảnh quan và cũng có cửa hàng kinh doanh. Tại đây, vỉa hè, chỗ đậu xe, lối tiếp cận giao thông, mặt tiền ngoại quan các cửa hàng… bố trí hợp lý để thuận tiện cho cư dân nội khu và khách vãng lai dừng chân mua sắm, sử dụng dịch vụ.

Nguồn lợi từ những giá trị hiện hữu

Đợt bán cửa hàng lần này, Phú Mỹ Hưng cho biết hầu hết các shop đang có khách thuê nên người mua có thể tiếp tục hợp đồng thuê sẵn hoặc tự kinh doanh sau đó.

Lợi thế của các chủ shop tại Phú Mỹ Hưng là có nguồn cầu ổn định đến từ 60.000 cư dân hiện hữu, khách vãng lai, người làm việc tại những tòa nhà thương mại. Khu đô thị hiện có gần 50% người nước ngoài đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ sinh sống và phần lớn họ là chuyên gia cấp cao, quản lý doanh nghiệp… nên hình thành thị trường sử dụng dịch vụ có mức chi tiêu cao.

Khu Kênh Đào liền kề khu dân cư cao cấp Cảnh Đồi tạo nguồn cầu tại chỗ ổn định cho các cửa hàng

Riêng đối với sản phẩm shop tại khu Kênh Đào và khu Cảnh Đồi, do nằm gần địa danh nổi tiếng là cầu Ánh Sao và hồ Bán Nguyệt nên thu hút khá đông du khách hàng ngày. Ngoài ra, chủ shop còn hưởng lợi từ lượng dân cư tại chỗ của khu Cảnh Đồi và Kênh Đào chiếm gần 40% dân số đô thị. Nhờ đó, các loại hình kinh doanh gần như đã có sẵn thị phần hấp dẫn khi “khuếch trương thương hiệu” tại đây.

Điều này lý giải vì sao, nơi đây có nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế về ẩm thực FnB, siêu thị tiện lợi (convenience store). Tính riêng các cửa hàng cà phê, nơi đây đã có sự hiện diện của Starbucks, Phúc Long, Higlands Coffee, Gong Cha, Tous les Jours, Passio… Thậm chí, trong bán kính vài trăm mét, các thương hiệu này lại có một cửa hàng kinh doanh.

Tiềm năng tăng giá theo khu đô thị

Kể từ sau dự án Garden Court 2 của khu Kênh Đào được bàn giao vào năm 2009, đây là lần đầu tiên Phú Mỹ Hưng mở bán shop dọc trục này. Theo chủ đầu tư tiết lộ tại khu Kênh Đào còn 5 dự án chưa triển khai và sẽ thuộc phân khúc nhà ở sang và siêu sang. Việc này sẽ giúp nguồn cầu dịch vụ tại đây mở rộng và lớp cầu có mức chi tiêu cao, đồng thời sẽ là động lực nâng “mặt bằng giá” chung cho toàn khu. Trong số này, chủ đầu tư cho biết khả năng sẽ có một số dự án thiết kế không có shop hoặc tỷ lệ cửa hàng thấp hơn nhiều so với căn hộ. Do vậy, dòng sản phẩm cửa hàng tại khu vực này càng khan hiếm vì thiếu nguồn cung.

QUÝ KHÁCH QUAN TÂM SHOP KINH DOANH PHÚ MỸ HƯNG

XEM THÔNG TIN CHI TIẾT TẠI ĐÂY